Để chuẩn bị các hoạt động giúp trẻ trải nghiệm tốt nhất về trường tiểu học, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường lập kế hoạch phối hợp cùng BGH, thầy cô trường tiểu học xây dựng chương trình, kịch bản, nội dung, các hoạt động đặc trưng của cấp tiểu học cho trẻ mầm non tìm hiểu, trải nghiệm. Trẻ được trò chuyện cùng các anh chị lớp một, trò chuyện cùng thầy cô giáo tiểu học, được tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể cùng các anh chị tiểu học trong lớp, ngoài sân trường, làm quen với tiếng trống trường, tìm hiểu những điều mới mẻ chỉ có ở trường tiểu học và trẻ cũng hiểu rằng học ở trường tiểu học sẽ không còn nhiều các góc chơi, các hoạt động vui chơi tự chọn mà thay vào đó là những thời gian cụ thể cho việc học tập lĩnh hội kiến thức qua việc học, trẻ bắt đầu việc tự lập trong công việc hàng ngày cũng như dần quen với công việc học tập qua sách vở.
Buổi tham quan trải nghiệm khép lại với những niềm vui, sự hân hoan mong đợi ngày được học ở ngôi trường mới. Cảm xúc dâng tràn với các câu chuyện trẻ chia sẻ cùng bạn bè, cô giáo sau buổi tham quan. Câu chuyện về trường mầm non sẽ dần là những kỷ niệm đẹp cho ký ức tuổi thơ trong trẻo của trẻ, chấp cánh ước mơ để trẻ bay vào khung trời kiến thức mới. Trẻ bắt đầu vũng tin đi trên con đường mới, trưởng thành tự tin, nhiệt huyết và sống trách nhiệm.
Một số hình ảnh: